Desperate Housewives ( 2004 – 2012)

phpodh7XHPM

Thể loại phim: Kịch tính – Hài hước

Thời lượng tập: 45 phút

Diễn viên: Teri Hatcher – Felicity Huffman – Marcia Cross – and the one and only Eva Longoria

Phải thừa nhận, trước khi xem Desperate Housewives, tớ cứ nghĩ phim cũng xoàng xoàng thôi và liệt phim vào danh sách những-bộ-phim-biết-nhưng-không-xem ( bao gồm có Gossip Girls, Supernatural, the Vampire Diary and bla bla). Đó thường là những series drama nội dung nhỏ nhặt bình thường nhưng lại được rất nhiều fan hâm mộ dù chả bao giờ thấy có giải thưởng điện ảnh hàn lâm nào xướng tên đề cử. Và sau hai tháng nghiền ngẫm, Desperate Housewives chứng minh tớ đã nhầm tai hại.

Khỏi bàn về độ nóng bỏng của dàn diễn viên đi. Về hình thức thì khỏi chê rồi. Cách trang điểm ăn bận của từng người đều phù hợp với tính cách cũng như cuộc sống của nhân vật. Susan lúc nào cũng đơn giản, Lynette nhiều khi nhìn hơi lôi thôi chút, Bree lúc nào cũng tinh tươm còn Gaby thì lỗng lẫy khỏi nói rồi. Cách bài trí đồ đạc trong nhà cũng vậy. Nhưng đó không phải là những gì có thể khiến tớ hay các ấy hay bất kì ai dành thời gian quý báu (vô cùng quý báu!) để xem liền tù tí 8 9 seasons liền rồi. Tờ thừa nhận phim nhiều lúc kịch tích hơi quá đáng và cực độ nhưng suy cho cùng thì tớ vẫn thấy lô gíc và tự thuyết phục bản thân mình nhất định phải xem tiếp. Thế là lại lặng lẽ mở tab mới dù đã có hẹn với bản thân là phải đi học bài phải đi nhảy dây phải đi làm gì đó có ích :)))

Điều tiếp theo tớ thích ở phim đó là giọng kể chuyện của nhân vật Mary Jane. Lúc đầu tớ nhớ ngay đến Dexter nhưng có phần playful hơn cả biến hoá khôn lường nữa. Lúc deep sẽ có deep và sarcastic thì khỏi chê. Dùng cụm từ “đi vào lòng người” có vẻ hơi quá but actually it is. Kịch bản lời thoại khôn ngoan và đa dạng. Phim không có kiểu running gag lặp đi lăp lại mà gồm nhiều chiêu thức chọc cười. Nhiều vô kể luôn và lần nào cũng nail it. Cặp đôi tớ yêu thích nhất là Tom và Lynette. Ôi lúc nào nghe hai anh chị thổ lộ tâm tình hay cãi nhau là tớ lại xúc động cực cực khóc không biết bao nhiêu lần. Chắc là chuyện tình màn ảnh đẹp nhất với tớ mất. Cách họ hiểu nhau đến từng suy nghĩ, cách họ cùng nhau thoả hiệp để tạo dựng mối quan hệ hôn nhân lành mạnh, cách họ giúp nhau hoàn thiện mình qua mỗi biến cố. They melt my heart, them two and their unconditional love.

Ban đầu tớ định viết gì đó về những bài học đáng suy ngẫm mà phim kể. Về số phận của mỗi người phụ nữ và cái cách họ hy sinh một lòng một dạ hướng về gia đình, bạn bè, những người họ yêu thương nhất. Nhưng nghĩ lại giờ tớ thất không cần thiết lắm. You guys can see it for yourself right? Vào thời điểm hiện tại khi tớ đang viết bài này, mạng xã hội hay cộng đồng những người-thích-thỉnh-thoảng-xem-phim có rộ lên những review-nghe-như-thật về Gone Girl mà tớ nhớ nhất quote đừng xem phim này xem xong không tin gì về hôn nhân nữa đâu unquote. Tớ chưa xem phim đấy cũng không có muốn nói gì về độ stupid của cái so called nhận xét kia nữa (oops did I just say stupid) nhưng cứ nghe tớ đáp trả thế này đi: Xem Desperate Housewives để có một cái nhìn “thật” về “hôn nhân” nhé!

À mà quên, nếu bạn nào muốn tìm hiểu rõ hơn về văn hoá Mỹ và những tập quán sinh hoạt đời thường của họ, Desperate Housewives phản ánh khá rõ và chân thực. Hôm nay học có một ca thôi xong đi dzề nhà thấy thanh thản quá. Hà Nội trờ gió rồi. Nhắc nhỏ cac bạn ăn mặc đúng nhiệt độ. Không vào lớp hay vào công ty lại mất gần 10 phút cởi áo mũ găng tay khăn quàng nhé! 😀 Peace.

8 thoughts on “Desperate Housewives ( 2004 – 2012)

  1. Ôi t cũng thích phim này điện cuồng ý, nhịp phim nhanh mà tập nào cũng có cái để xem, bỏ lỡ 1 tập là coi như chẳng hiểu j luôn nếu không xem tóm tắt đầu phim. Kết nhất Bree từ cách ăn mặc cho tới giọng nói, đầy tự tin và duyên dáng ❤

    • Ôi ấy cũng thích phim này áhhhhh!!! Tớ thấy ít người xem mà thích phim này íh mặc dù phim hay như thế! X(
      Cung Xử Nữ thích Bree là đúng rùi! ;))

      • c có link xem phim này từ phần 4 ko ? T xem trên mấy trang toàn bắt mua thẻ mà ngại quá vì t ko có tgian xem thường xuyên ý trong khi thẻ chỉ có thời hạn 😦

      • Cậu hay xem ở trang nào mà mất phí vậy! Hay cậu mún xem nhanh nên nâng cấp lên tài khoản trả tiền àh? Tớ xem trên ZingTV íh cậu! Miễn phí luôn! Có hết 7 seasons!

      • Ôi t cũng xem trên zing mà chỉ thấy có đến tập 5 season 4 thôi 😦 Bọn zing này hay vi phạm bản quyền nên bị báo cáo nhiều lắm, có lần còn cắt xoẹt 1 phát hết 4 season của Nikita cơ.

      • Ơ!!!! Thế cậu check hayhaytv xem! >~< tớ còn hay xem trên app moviehd íh! Oh gosh hoá ra là bị cắt àh! Thảm nào tìm mãi không thấy Grey's Anatomy đâu nữa!

      • Hayhaytv chỉ có mỗi ss8, còn t thì vẫn loay hoay xem ss4, đành chờ những lúc mạng nhanh mới xem được, gossip girl chán vậy mà đủ hết mới buồn trong khi phim mình thích thì lại bị cắt dở dang 😦 Up thì ko thèm up hết, chỉ up 5 tập, bọn zing này đúng là….=.=

Leave a comment